Cách Bảo dưỡng Sofa Da tại nhà Đơn Giản - Nhanh Chóng

Xưởng Sản Xuất Sofa Cao Cấp Hàng Đầu tại Hà Nội | TOPSOFA

Cách Bảo dưỡng Sofa Da tại nhà Đơn Giản – Nhanh Chóng – Bền Đẹp như mới

Để ghế sofa da luôn bền đẹp theo thời gian thì việc vệ sinh, bảo dưỡng sofa da định kỳ và đúng cách là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vậy làm thế nào để tự vệ sinh sofa da tại nhà hiệu quả? Trong bài viết này, Topsofa xin được gửi tới bạn những thông tin chi tiết và chính xác nhất về cách bảo dưỡng sofa da tại nhà đơn giản, dễ làm và hiệu quả nhất.

Cách bảo dưỡng sofa da tại nhà dễ dàng, hiệu quả

Việc vệ sinh, bảo dưỡng sofa da đúng cách không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho người ngồi mà còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ, kéo dài tuổi thọ cho ghế. Dưới đây là 4 bước bảo dưỡng và vệ sinh sofa da “chuẩn chuyên gia” mà Topsofa hướng dẫn bạn:

Bước 1: Làm sạch cơ bản

Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa da, sau đó dùng khăn mềm ẩm để lau lại một lượt. Nếu sofa bị dính mực bạn cần có những phương pháp làm sạch riêng để không làm ảnh hưởng tới chất lượng da. 

Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trước khi vệ sinh sofa da
Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trước khi vệ sinh, bảo dưỡng sofa da

Bước 2: Làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa phù hợp

  • Sử dụng các sản phẩm dung dịch tẩy rửa dành riêng cho ghế sofa da, xịt trực tiếp lên ghế và dùng khăn mềm lau bề mặt nhiều lần đến khi sạch.
  • Bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa có chứa sáp ong hoặc các loại sáp dưỡng da để không làm thay đổi cấu trúc da, giúp làm sạch dễ dàng và sáng bóng sofa.
Sử dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp để vệ sinh sofa giúp sofa thêm sáng bóng
Sử dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp để vệ sinh giúp sofa da thêm sáng bóng

Lưu ý: Bạn nên test dung dịch tẩy rửa ở một góc nhỏ của ghế sofa da trước khi sử dụng để theo dõi phản ứng. Sau khi test nếu thấy xuất hiện tình trạng da sần sùi, phai màu thì không nên dùng tiếp.

Bước 3: Đợi sofa khô tự nhiên

  • Sử dụng khăn sạch khô để lau lại sofa da một lần nữa và để khô tự nhiên ít nhất 2  – 3 tiếng. Hoặc sử dụng quạt gió để làm khô trước khi đưa vào sử dụng. 
  • Bạn không nên sử dụng máy sấy nhiệt độ cao để làm khô sau khi vệ sinh bảo dưỡng sofa da bởi nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt ghế sofa da.
Để sofa khô tự nhiên trước khi sử dụng để nâng cao độ bền cho sofa
Để sofa da khô tự nhiên trước khi sử dụng để nâng cao độ bền sản phẩm

Bước 4: Thoa sản phẩm bảo dưỡng sofa da

Sau khi bề mặt sofa da đã khô, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng làm từ sáp để thoa một lớp mỏng trên bề mặt giúp sofa da thêm sáng bóng, nâng cao độ đàn hồi và không bị nứt nẻ. 

Sử dụng kem dưỡng thường xuyên để sofa da giữ được độ đàn hồi và không bị nứt nẻ
Sử dụng kem dưỡng thường xuyên để sofa da giữ được độ đàn hồi và không bị nứt nẻ

Một số lưu ý khi bảo dưỡng sofa da tại nhà

Chú ý thao tác khi vệ sinh, bảo dưỡng ghế sofa da

Để tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng ghế sofa da đúng cách giúp đánh bại vết bẩn dễ dàng và đảm bảo làm sạch hiệu quả, bạn cần lưu ý: 

  • Nên cho dung dịch vào bình xịt hoặc cho dung dịch vào khăn và lau, không đổ trực tiếp lên bề mặt sofa da. 
  • Thao tác lau hiệu quả nhất là lau xoay tròn, lau sạch vùng này sang vùng khác để đảm bảo sạch đều.
  • Không để dung dịch tẩy rửa đọng trên bề mặt da quá lâu. Sau khi làm sạch được vết bẩn thì cần lau lại bằng chiếc khăn mềm ẩm khác.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa có tính kiềm để vệ sinh sofa da bởi sẽ làm giảm độ đàn hồi của da.
  • Khi vệ sinh ghế sofa da nên chú ý vệ sinh ở cả mặt sau, phần chân ghế, khung ghế để ghế đảm bảo sạch hoàn toàn
Khi vệ sinh ghế nên sử dụng thao tác lau xoay tròn
Khi vệ sinh ghế nên sử dụng thao tác lau xoay tròn

Xem xét tần suất vệ sinh, bảo dưỡng sofa da phù hợp

Tần suất vệ sinh sofa da phụ thuộc nhiều yếu tố khác như: chất liệu da (sofa da thật, da lộn, da PU hay sofa da công nghiệp), vị trí đặt sofa, cường độ sử dụng,… Tuy nhiên, nhìn chung theo các chuyên gia nội thất, bạn nên:

  • Vệ sinh hàng tuần tại nhà bằng khăn lau mềm ẩm hoặc máy hút bụi.
  • Định kỳ từ 6 tháng – 1 năm/lần nên sử dụng các dịch vụ vệ sinh ghế sofa da và sofa văng nỉ Hà Nội chuyên nghiệp.

Một số dung dịch vệ sinh bảo dưỡng ghế sofa da phổ biến

Bên cạnh quá trình vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách thì bạn cũng cần tìm được những dung dịch tẩy rửa phù hợp. Topsofa gợi ý bạn một số dung dịch vệ sinh ghế sofa da phổ biến để bạn tham khảo và lựa chọn.

Làm sạch ghế sofa da với xà phòng Lifebuoy là cách làm được nhiều người ưa chuộng bởi rất dễ thực hiện tại nhà
Làm sạch ghế sofa da với xà phòng Lifebuoy là cách làm được nhiều người ưa chuộng bởi rất dễ thực hiện tại nhà

Với vết bẩn thông thường, vệ sinh định kỳ bạn có thể tham khảo một số chất tẩy rửa truyền thống sau: 

  • Vệ sinh, bảo dưỡng ghế sofa da bằng xà phòng Lifeboys: Đây là cách được sử dụng nhiều nhất bởi xà phòng luôn có sẵn tại nhà và tác dụng làm sạch tốt. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn chỉ nên sử dụng cách này với tần suất 2 – 3 tháng/lần và nên sử dụng cùng kem dưỡng để giữ độ bóng cho ghế.
  • Làm sạch ghế sofa da với giấm: Giấm có tác dụng làm cho chiếc ghế sofa da nhà bạn luôn giữ được độ sáng bóng, giúp tẩy các vết bẩn, vết dầu mỡ và nấm mốc trên bề mặt da rất hiệu quả. Đây cũng là sự lựa chọn tốt cho các bà nội trợ, bởi đây là nguyên liệu khá dễ tìm, thường có sẵn trong căn bếp. 
  • Đánh bay vết bẩn bằng baking soda: Nguyên liệu này khá phổ biến, dễ tìm mua và có tác dụng loại bỏ các vết bẩn thông thường, vết mốc và khử mùi hôi rất tốt. Để làm sạch sofa da bị mốc bằng baking soda bạn hãy dùng khăn mềm (hoặc mút) thấm dung dịch baking soda đã pha với nước và lau toàn bộ ghế da.
Sử dụng baking soda để trả lại vẻ bóng đẹp cho ghế sofa da
Sử dụng baking soda để trả lại vẻ bóng đẹp cho ghế sofa da

Đối với những với vết bẩn lâu ngày, cứng đầu thì bạn có thể tham khảo một số dung dịch chuyên dùng sau: 

  • Dung môi isopropyl alcohol (giá 20.000 – 50.000 đ): Đây là một hợp chất có thể hòa tan được nhiều hợp chất không phân cực, bay hơi nhanh… Vì vậy có thể xử lý những vết bẩn cứng đầu như khi sofa da bị dính mực, vết bút bi… rất hiệu quả.
  • Dung dịch chăm sóc và làm sạch da Turtle (giá khoảng 220.000): Đây là một sản phẩm ra đời với công thức 3 tác dụng làm sạch không nhờn, làm mới và bảo vệ da. Đặc biệt dung dịch này còn có tác dụng khử mùi hôi từ thức ăn, mùi mồ hôi cơ thể,… trên ghế sofa, đồng thời trong thành phần có dưỡng chất giúp dưỡng bóng cho sản phẩm.
  • Dung dịch Howard Leather Cleaner (giá dao động từ 280.000 – 350.000 tùy loại): Với dung dịch này, bạn có thể sử dụng đa dạng trên tất cả mọi bề mặt da và làm sạch một cách dễ dàng, đặc biệt sản phẩm lành tính và an toàn với con người. Loại dung dịch này chuyên dùng để làm sạch cho các sản phẩm nội thất bằng da loại sáng màu, hạn chế vết loang… 
  • Dung dịch Sonax Leather Care Foam (giá khoảng 250.000): Sản phẩm dạng chai xịt giúp làm sạch và chăm sóc da sofa và các loại da nội thất khác như: nội thất ô tô, da xe máy,… Đặc biệt, sản phẩm có chứa carnauba cao cấp và sáp ong giúp làm mềm da và bảo vệ độ bền cho da.
Sử dụng dung dịch Sonax Leather Care Foam giúp loại bỏ hoàn toàn vết bẩn và dưỡng bóng sản phẩm hiệu quả
Sử dụng dung dịch Sonax Leather Care Foam giúp loại bỏ hoàn toàn vết bẩn và dưỡng bóng sản phẩm hiệu quả

Với cách bảo dưỡng ghế sofa da tại nhà đơn giản mà chúng tôi chia sẻ, bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay cho bộ ghế sofa nhà mình ngay hôm nay. Theo thời gian, nếu bộ ghế sofa da của gia đình bạn đã cũ, bạn có thể tham khảo thêm những mẫu sofa mới nhất tại xưởng sản xuất sofa Topsofa theo yêu cầu toàn quốc để trang hoàng lại không gian nội thất gia đình. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest