Cách bảo quản ghế sofa nỉ hiệu quả nhất - Topsofa Việt Nam

Xưởng Sản Xuất Sofa Cao Cấp Hàng Đầu tại Hà Nội | TOPSOFA

Cách bảo quản ghế sofa nỉ hiệu quả nhất

Góc chia sẻ: Cách bảo quản ghế sofa nỉ hiệu quả nhất

Ghế sofa nỉ là sản phẩm vừa dùng để nghỉ ngơi vừa thích hợp làm đồ trang trí cho căn nhà. Do đó, loại sofa này đang được khá nhiều gia đình đang sử dụng. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, sản phẩm này sẽ dần bị mất dáng, phai màu và nhiễm bẩn. Để kéo dài độ bền và tính thẩm mĩ của chúng, bạn nên tìm hiểu một số cách bảo quản ghế sofa nỉ.

Đặt ghế sofa nỉ đúng vị trí

Người dùng không nên đặt ghế sofa nỉ ở gần nơi có nhiệt độ cao. Cụ thể, bạn nên tránh đặt ghế sofa vải nỉ sát tivi, tủ lạnh, bếp, bình điều hoà,… Mặt khác, nếu muốn đặt ghế sofa gần cửa, bạn không nên đặt chúng quá sát tường. Những vị trí này rất dễ làm bề mặt vải ghế bám rất nhiều bụi bẩn.

Đặt ghế sofa cách tường và các đồ vật trong nhà tối thiểu 20cm

Nguyên nhân là do vào ban ngày, khi bạn không bật điều hoà, tường nhà sẽ rất nóng. Khi nhiệt độ tăng cao, bụi bẩn rất dễ tích tụ trên ghế sofa nỉ. Do đó, bạn nên đặt bộ ghế cách tường và các đồ vật tỏa nhiều nhiệt độ ít nhất 20cm.

Hạn chế di chuyển quá nhiều

Ngoài ra, việc di chuyển ghế sofa vải nỉ sẽ không tốt cho tuổi thọ của sản phẩm. Nguyên nhân là do ghế sofa nỉ rất dễ bị bong tróc trong quá trình di chuyển. Chỉ sau một thời gian ngắn, một vết xước nhỏ có thể gây lủng một lỗ hổng lớn và làm trùng mặt vải trên ghế. Điều này sẽ làm mất đi hoàn toàn giá trị và độ thẩm mĩ của bộ ghế sofa.

Dùng gối tựa lưng để bảo quản ghế sofa nỉ

Đặc điểm chung của tất cả các loại ghế sofa là dễ bị xẹp sau một thời gian sử dụng. Khi đó, ghế sẽ bị trũng, lõm và lồi khung sắt. Điều này gây đau đớn khó chịu cho người dùng khi ngồi. Ngoài ra, tính thẩm mĩ của sản phẩm cũng sẽ mất hoàn toàn.

Đặt ghế tựa lưng cho ghế sofa nỉ

Để làm chậm quá trình bị lún ghế, bạn nên sử dụng gối tựa lưng khi sử dụng. Nhờ đó, gối sẽ giúp ghế lâu bị lún hoặc hỏng lớp đệm bên trong. Ngoài ra, gối sẽ giúp phần vải trên lưng ghế lâu bị bẩn. Người dùng sẽ không phải thường xuyên phải vệ sinh, giặt dũ bề mặt ghế. Thay vào đó, bạn chỉ cần thay vỏ gối mới để bộ ghế được sạch sẽ.

Dùng tinh dầu thơm để bảo quản ghế sofa nỉ

Ghế sofa nỉ rất dễ bị ám mùi từ mồ hôi cơ thể, thức ăn, mùi bẩn,…. Nhất là khi gia đình nấu ăn, khói từ thức ăn sẽ bám vào lớp bông bên trong gối. Do đó, bạn nên sử dụng một số loại tinh dầu thơm để khử những mùi hôi này.

Xịt dầu thơm cho ghế sofa

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để khử mùi cho ghế sofa nỉ. Các nguyên liệu tự nhiên khử mùi hiệu quả nhất là chanh, sả, hoa cúc,… Ngoài khử mùi hôi, các tinh dầu này còn giúp cho loại bỏ một số vi khuẩn có hại trên ghế. Mỗi ngày, bạn chỉ cần pha vài giọt tinh dầu với nước lọc, sau đó dùng bình xịt để xịt một lớp mỏng lên toàn bộ bề mặt ghế.

Bảo quản ghế sofa nỉ khi không sử dụng

Một số trường hợp, chủ nhà sẽ không cần dùng đến bộ ghế sofa nỉ trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như cả gia đình đi du lịch dài ngày, công tác, chuyển nhà,… Khi đó, không gian trong nhà không có người ở rất nóng và dễ bị đọng nhiều bụi bẩn. Điều này sẽ làm cho bộ ghế sofa vải nỉ bị bẩn và mốc.

Để bảo quản ghế sofa nỉ khỏi tình trạng này, bạn nên sử dụng vải hoặc nilon cỡ lớn để trùm lên bộ ghế. Khi bảo quản, bạn nên bọc nilon hoặc vải sát vào bề mặt ghế. Nhờ đó, mọi chất bụi bẩn, hơi ẩm sẽ thấm, đọng lại trên vải và nilon. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần tháo lớp bọc ra và hút bụi sơ qua bộ ghế.

Hút bụi ghế sofa nỉ thường xuyên

Khác với ghế sofa bằng da, ghế sofa vải nỉ rất dễ bị bám bụi trên mặt vải. Sau một thời gian ngắn, ghế sẽ bị bám một lượng bụi nhất định mà mắt thường không thể nhìn thấy. Nếu không thường xuyên làm sạch, ghế sofa nỉ sẽ rất dễ bị ố vàng, rách và chứa nhiều vi khuẩn.

Vì vậy, mỗi tuần bạn nên hút bụi cho ghế sofa. Bạn có thể tận dụng máy hút bụi có sẵn. Lưu ý rằng, để đảm bảo vệ sinh, bạn nên dùng riêng một đầu máy hút bụi cho ghế sofa. Tránh dùng đầu hút bụi nền nhà để hút bụi cho ghế sofa vải nỉ.

Cách bảo quản ghế sofa nỉ

Trong trường hợp không có máy hút bụi, bạn có thể dùng khăn ướt để lau sơ qua bề mặt ghế. Khăn ướt sẽ thấm hút một lượng nhỏ bụi bẩn trên lớp vải. Tuy nhiên, bạn không nên dùng khăn quá ướt để lau ghế. Điều này nhằm tránh việc làm ướt lớp bông bên trong ghế sẽ làm sản sinh thêm nhiều vi khuẩn. Nếu lớp bông và vải nỉ bị ướt trong quá trình vệ sinh, bạn có thể dùng quạt hoặc máy sấy để làm khô ghế tức thì.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn tìm hiểu về cách bảo quản ghế sofa nỉ. Ngoài biết cách bảo quản hợp lý, việc lựa chọn được sản phẩm chính hãng là điều vô cùng quan trọng. Người tiêu dùng có thể tìm mua các loại ghế sofa nỉ tại https://www.topsofa.vn/. Đây là nơi chuyên cung cấp ghế sofa chất lượng cao đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest